#1 2020-09-11 13:38:59

RoxieTerri
Member
From: Germany, Oberarnbach
Registered: 2020-09-11
Posts: 1

Thanh Hoá: Tạm dừng hoạt động Trạm kiểm soát người

Cải tiến nhỏ, hiệu quả lớn.
Khánh Hòa, Nha Trang.
Nguồn:      susucn :          07/09/20 08:40am.
bình luận                                                                                                                   Trăn trở với việc làm sạch bãi biển Nha Trang chưa hiệu quả, ông phạ‌м Đức Thanh, công nhân lái xe kéo máy sàng cát biển thuộc Đội xe, Xí nghiệp Môi trường, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang đã tự mày mò cải tiến hệ thống thu gom rác trên xe.
Cải tiến tuy nhỏ nhưng hiệu quả lại thật bất ngờ…                                        Ảnh minh họa                                                                Xem Video: Chính sách đãi ngộ nào cho người thu gom rác.
Từ vướng mắc khi vận hành.
22 giờ 30 phút, bật sáng đèn pha cùng hệ thống đèn cảnh báo nhấp nháy, .

Ông Thanh điều khiển xe di chuyển kéo theo hệ thống sàng cát và thu gom rác

Khi xe chạy, trục ngang phía sau cuộn lớp cát bề mặt đưa vào lưới sàng qua sàng lại, rồi gom rác vào thùng phía sau.
Xe di chuyển qua, dải cát phía sau cũng được ủi phẳng.
Cứ vậy, đến 4 giờ sáng, khi người dân bắt đầu ra tắm biển thì ca làm việc của công nhân lái xe kéo máy sàng cát biển cũng kết thúc.

Toàn bộ dải cát ven đường Trần Phú đã sạch rác và phẳng lỳ

Suốt ca làm việc.

Ông Thanh không phải dừng xe để xuống nhặt rác thải lớn

hoặc gỡ rác làm kẹt trục cuốn.
Có được điều đó là nhờ có bộ phận thu gom rác được cải tiến.
Nghe thì đơn giản, nhưng để có một ca làm việc thảnh thơi như thế cũng là một quá trình lâu dài đầy vất vả.
Trước đây, bộ phận gom rác của xe gồm một thanh trụ tròn nằm ngang được gắn đều các răng cào như những chiếc đũa bằng kim loại.
Khi vận hành, trụ quay tròn để răng cào “gắp” rác.
Thiết kế này tồn tại cả chục năm, .

Trước khi ông Thanh thôi nghề thợ máy về làm ở công ty khoảng 5 năm

Lúc ấy.

Những chiếc răng cào không “gắp” n‌ői những loại rác thải cỡ lớn như: Trái dừa

thùng bia, hộp xốp; thanh trục lại dễ bị bó cứng bởi những loại rác dài như: Dây, lưới, rong biển.
Vì vậy, trong ca làm, các lái xe phải liên tục dừng xe để xuống nhặt rác, hoặc gỡ rác khỏi răng cào.
Trước mỗi ca làm việc, lái xe lại mấ‌t thời gian nắn răng cào đã bị cong vênh hoặc thay răng cào bị gãy từ ca làm trước.
Hỏi điều gì thôi thúc nảy ra sáng kiến.

Ông Thanh cười tếu: “Đêm nào cũng phải dừng xe

lên xuống nhặt rác hàng chục lượt, chắc tại.
mệt quá nên tôi nảy ra sáng kiến!”.

Đến sáng kiến thiết thực        Sau 1 tuần mày mò thử nghiệm

ông Thanh đã chuyển đổi được bộ phận gom rác từ trục và răng cào sang trục xoắn cho chính chiếc xe ông đang lái.
Bộ phận này cơ bản không thay đổi trục chính, chỉ thay thế những chiếc răng cào sang một dải kim loại mỏng uốn quanh thâ‌n trục theo hình xoắn ốc.
Khi trục quay, lưỡi kim loại cuốn rác theo chiều xoắn ốc từ hai bên vào giữa rồi đưa gọn vào lưới sàng.
Nhiều loại rác có cạnh sắc nhọn lẫn dưới cát cũng được cuốn dễ dàng, an toàn hơn khi thu gom bằng tay.
Trục cải tiến còn cho phép thu gom được nhiều loại rác hơn.
Đặc biệt, lái xe không phải liên tục tạm dừng xe xuống nhặt rác bằng tay.
“Bãi biển phẳng, sạch rác, cảm giác êm chân hơn”, anh Mạnh Toản (TP.

Hồ Chí Minh) chia sẻ cảm nhận khi ra bãi biển Nha Trang chạy bộ buổi sáng

Sáng kiến của ông Thanh đã được lãnh đạo công ty ghi nhận và chính thức cho áp dụng từ tháng 2 năm nay.
Đến nay, ngoài chiếc xe của ông Thanh, có thêm 1 chiếc xe kéo máy sàng cát biển được thay bộ phận thu gom rác cải tiến.

Theo đánh giá của ông Hồ Ngọc Ân - Tổng Giám đốc công ty

từ khi được chuyển đổi đến nay, hệ thống vận hành an toàn, chưa xảy ra hỏng hóc và thu gom được tất cả rác thải cỡ lớn, điều mà hệ thống trục và răng cào của xe kéo máy sàng cát biển khi chưa cải tiến không thể thu gom được, phải gom bằng tay.
Bộ phận cải tiến còn làm giảm bớt tình trạng bụi khi vận hành.
Sáng kiến này cũng giúp tiế‌t kiệm đáng kể phụ tùng thay thế.
Trước đây, mỗi năm, công ty phải thay ít nhất 2 bộ trục và răng cào của xe kéo máy sàng cát biển, tổng chi phí hơn 19 triệu đồng.
Trong khi đó, 1 bộ trục xoắn có chi phí sản xuấ‌т 10 triệu đồng, dùng được ít nhất 2 đến 3 năm.
Như vậy, với sáng kiến này, cứ 2 đến 3 năm, công ty tiế‌t kiệm được từ khoảng 29 triệu đồng đến gần 48 triệu đồng/xe.
Được biết.

Tại hội nghị sơ kết thi đua 6 tháng đầu năm 2020 Khối thi đua các doanh nghiệp II

ông Thanh đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vì có thành tích xuấ‌т sắc đột xuấ‌т trong lao động sản xuấ‌т.
MỚI: Thời Sự Cuộc Sống.
Chuyến xe sau 0h từ Đà Nẵng.

ATM GẠO HUẾ trao 6.000 gói mì và hơn 1.000 chai nước suối hỗ trợ bệnh nhân
Bình Phước: Xe giường nằm lật ngang trong đêm hàng chục người bị thương

Chuỗi Sự Kiện                      Hải Phòng cho mở lại các đường mòn, đò ngang sang Hải Dương.
Thanh Hoá: Tạm dừng hoạt động Trạm kiểm soát người, phương tiện ra vào tỉnh.
Chạy xe tốc độ cao tông vào gốc cây, 2 thanh niên tử vong.
Gửi Msg                                                                     HOT: Xã Hội : 07/09/2020.
Không có ca mắc COVID-19, từ 0 giờ ngày 7/9, máy bay, tàu lửa, ô tô đi,đến Đà Nẵng hoạt động trở lại.
Đại học Quốc Tế - ĐH Quốc gia TP.
HCM công bố kết quả xét tuyển năm 2020.
Tiền hỗ trợ Covid-19 “lạc” vào nhà giàu ở Đắk Lắk.
Không đổi tên “Con đường gốm sứ ven sông Hồng”.
Năm học mới, đảm bảo đủ sách giáo khoa mới.
Mỗi tỉnh sẽ lập 1 hội đồng chọn SGK.
88 thủ khoa xuất sắc ghi danh sổ vàng năm 2020.
Điểm chuẩn đánh giá năng lực “khủng” của Khoa Y.
Loading video hay nhất.

Offline

W88yes

Board footer

Powered by FluxBB